Na Faustine Kapama-Mahakama, Dodoma
Mtendaji Mkuu wa
Mahakama ya Tanzania, Prof. Elisante Ole Gabriel amewaomba wananchi kuendelea
kutumia kituo maalumu kilichoanzishwa na Mahakama ya Tanzania kwa lengo la kupata
mrejesho wa huduma zitolewazo, malalamiko na mapendekezo kwa wadau mbalimbali wa
haki nchini.
Prof. Ole Gabriel ametoa
rai hiyo leo tarehe 28 Aprili, 2022 alipokuwa anaongea na Waandishi wa Habari
katika viunga vya Bunge jijini hapa mara baada ya kupitishwa kwa bajeti ya
Wizara ya Katiba na Sheria iliyowasilishwa na Waziri, Mhe. Dkt Damas
Ndumbaro.
“Kituo hicho kinachofanya
kazi kwa masaa 24 kila siku kina malengo makubwa matatu, kufungua uwigo wa
kujua jinsi gani ambavyo wadau wetu wamepokea huduma zetu kwa sababu kwenye
huduma kuna kuridhika na pia kuna kutokuridhia, kuhakikisha kwamba tunakuwa na
uwezo wa kupata maoni na ushauri wa
wadau wetu na pia sisi kuboresha huduma zetu ziendane na mahitaji ya Mahakama,”
amesema.
Mtendaji Mkuu huyo wa
Mahakama amebainisha kuwa ndani ya Mahakama kuna mageuzi makubwa ya utoaji ya
huduma na kwamba kuna mambo matatu yanayozingatiwa katika utoaji wa haki ambayo
ni uwazi, ubora wa huduma na ufikaji wa huduma hizo kwa wananchi kwa njia
rahisi zaidi.
“Kwa sasa kituo hiki
kina watumishi takribani 12 na kati yao sita ni watumishi wanaoshughulikia
masuala ya kiutawala zaidi na rasilimali watu na wengine wataalamu wa masuala
ya kisheria. Kwenye kituo hiki tumeweka wasimamizi ili wale wanaohusika waweze kufanya
kazi kama timu,” amesema.
Prof. Ole Gabriel
alizitaja baadhi ya huduma ambazo wananchi wanaweza kuzipata kutoka kwenye
kituo hicho kama kuulizia masuala ya utaratibu wa jambo lolote linalohusu
upatikanaji wa huduma za kimahakama ikiwemo masuala ya mirathi na ndoa na
kupokea mrejesho wa jinsi huduma zinavyokidhi matarajio ya mteja.
Amezitaja huduma zingine
kama wananchi kutoa malalamiko kuhusu jambo mahsusi ambalo kiutawala mteja hajaridhika nalo na
angependa kufahamu uratatibu wa kulishughulikia, kutoa taarifa ya vitendo
vyovyote vinavyosababisha ukiukwaji wa kimaadili katika mnyororo wa utoaji
huduma ndani ya Mahakama na kutoa ushauri wowote wa jinsi ya kuboresha huduma
za Mahakama.
Aidha, Mtendaji Mkuu
huyo aliwaambiwa wananchi kupitia vyombo mbalimbali vya habari kuwa huduma hiyo
itafikishwa pia kwa wafungwa na mahabusu ili nao waweze kuwasilisha dukuduku
zao katika kituo hicho kwa njia ya maandishi wakiwa katika maeneo yao.
“Naomba wananchi
wafahamu kuwa mpango huu sio mbadala wa rufani wala sio njia ya kupingana na
uamuzi halali wa kisheria bali ni utaratibu wa kiutawala wa kuhakikisha kuwa
haki inazidi kutendeka kwa uwazi na mteja aridhike kuwa haki yake
haijacheleweshwa wala kufichwa kwa namna yoyoye,” Prof. Ole Gabriel alisema.
Amewaomba wananchi ndani
na nje ya Tanzania kuwasilisha taarifa au dukuduku zao kwenye kituo hicho kwa
njia mbalimbali, ikiwemo kupiga simu au kutuma ujumbe mfupi wa kawaida au WhatsApp
kwenye namba ya kituo ambayo ni 0752500400
au kwa njia ya barua pepe (email); maoni@judiciary.go.tz.
Kwa mujibu wa Prof. Ole
Gabriel, njia nyingine ni kupakua mfumo
wa mrejesho kwenye simu njanja ya mteja kwenye ‘google store’ kwa kupakua
Judiciary Mobile TZ, kisha kitufe cha Mrejesho, unajaza maswali machache
yaliyopo kwenye mfumo huo na kubofya kitufe cha kutuma. Njia nyingine ni
kutumia tovuti ya Mahakama ambayo ni www.judiciary.go.tz.
Hakuna maoni:
Chapisha Maoni